วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

สวนแนวตั้งสุดฮิปสไตล์คนรักสับปะรดสี




ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
มุมสวนเล็กๆ แห่งนี้จัดบนพื้นที่หลังบ้านทาวน์โฮม ขนาดสวนราว 3 x 2.5 เมตร เท่านั้น เพราะแบ่งพื้นที่ออกมาจากส่วนครัวด้านหลังบ้าน.....
คุณ สมพล เบญจสว่างจิตต์ เป็นอีกหนึ่งคนที่หลงรักสับปะรดสี หรือบรอมมีเลียด (Bromeliad) อย่างสุดๆ และด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เขาแสวงหาความรู้ และสะสมพันธุ์บรอมมีเลียดที่หลากหลายจนใครๆ หลายคนก็อดทึ่งไม่ได้ และยิ่งน่าทึ่งไปกันใหญ่ เมื่อการสะสมของเขาไม่ได้จัดวางอย่างทั่วไป แต่ออกแบบและตกแต่งให้กลายเป็นสวนแนวตั้งสุดฮิปที่ให้ความเย็นฉ่ำและสดชื่น
หลากหลายสับปะรดสี
เพราะความหลากหลายและเต็มไปด้วยรายละเอียด จึงนำภาพมาลงให้ผู้อ่านได้สัมผัสต้นบรอมมีเลียด อย่างใกล้ชิด โดยในแต่ละชนิดนั้นมีการจัดวางให้มีสีสันที่แตกต่าง เพื่อให้มุมสวนแนวตั้งนี้เหมือนงานศิลปะชนิดหนึ่ง


สวนแนวตั้งสุดฮิปสไตล์คนรักสับปะรดสี


หย่อนใจในมุมสวน
และด้วยความตั้งใจให้สวนและบ้านเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกัน จึงทุบผนังบ้านออกแล้วกรุกระจกใส เปิดพื้นที่โล่งระหว่างมุมรับประทานอาหารกับสวนเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ต้องตา และโดนใจจริงๆ


สวนแนวตั้งสุดฮิปสไตล์คนรักสับปะรดสี


Tips for Enjoy Gardening
ด้วยความที่เป็นลูกเจ้าของ ร้านทองคำ ร้านขายวัสดุแต่งสวนและเครื่องมือทางการเกษตรชื่อดังในตลาดนัดสวนจตุจักร คุณสมพลจึงมีความรู้ในเรื่องวัสดุต่างๆ ค่อนข้างลึกซึ้ง สามารถหยิบจับสิ่งต่างๆ มาผสมผสานกันได้อย่างน่าสนใจ ลองดูไอเดียสวนแนวตั้งเหล่านี้

+ บรอมมีเลียดแต่ละต้น คุณสมพลปลูกในวัสดุปลูกที่เรียกว่าพูไมท์ โดยใส่ตาข่ายที่ร้อยเป็นเหมือนรูปถุงแล้วมัดเรียงร้อยกันเป็นสวนแนวตั้ง

+ บังแดดให้กับบรอมมีเลียดบางตัวที่ไม่ต้องการแสงแดดแรงจัด ไอเดียนี้เกิดขึ้นมาจากความที่ไม่ต้องการตาข่ายสีเขียว หรือดำคลุมปิดพื้นที่สวน จึงทำให้ได้ทั้งประโยชน์และของแต่งสวนไปในตัว

+ ปุ๋ยละลายช้าในตะกร้อเล็กๆ สำหรับต้นบรอมมีเลียด แทรกตัวอยู่ด้านใน หากไม่สังเกตจะมองไม่เห็น


สวนแนวตั้งสุดฮิปสไตล์คนรักสับปะรดสี
ที่มาข้อมูล : นิตยสาร Home & Decor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น